[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  
พันธกิจ / เป้าหมาย  
 

พันธกิจ ( Mission )
๑.      โรงเรียนจัดประสบการณ์ให้เด็กทุกคนมีพัฒนาการครบทุกด้าน  และร่วมมือกับชุมชนส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กในวัยเรียนมีโอกาสเข้ารับการศึกษา
๒.   โรงเรียนจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาใช้สอนร่วมกับหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ
๓.    โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้ การพัฒนาการเรียนการสอนโดยสอดแทรกคุณธรรม และจริยธรรม
๔.    โรงเรียนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับความต้องการ ความสนใจและความเหมาะสมกับวัยของเด็ก  และร่วมมือกับชุมชนวางแผนในการพัฒนา
๕.   โรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมภายในบริเวณโรงเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้
๖.     โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เด็กเกิดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ มีการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย  ภาษาอังกฤษ  และคณิตศาสตร์
๗.   โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม และจริยธรรม
๘.   มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพจิตดี
๙.     จัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาผู้เรียนให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตามวัย
๑๐.จัดหาสื่อ และอุปกรณ์การเรียนการสอนให้สอดคล้องกับเนื้อหาและเหมาะสมกับพัฒนาการของเด็ก
๑๑.โรงเรียนมีการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากร  โดยส่งบุคลากรเข้ารับการอบรมสัมมนา และศึกษาดูงาน  เพื่อพัฒนาตนเองและการเรียนการสอน
เป้าหมาย ( Target )
                    หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนสหมิตรพิทยา มุ่งให้เด็กอายุ  ๓ – ๖  ปี มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมีพัฒนาการด้านร่างกาย  อารมณ์  จิตใจ  สังคม  และสติปัญญา ตามความสามารถ  ความแตกต่างของแต่ละบุคคล  โรงเรียนสหมิตรพิทยาได้กำหนดคุณลักษณะที่พึงประสงค์ไว้ดังนี้
๑.   เด็กนักเรียนมีพัฒนาการครบทุกด้าน
๒. เด็กนักเรียนมีคุณธรรม และจริยธรรมที่เหมาะสมกับวัย
๓.  เด็กนักเรียนทุกคนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
๔.  เด็กนักเรียนได้รับประสบการณ์ตรง และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
๕. ครูมีการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย และยึดเด็กเป็นสำคัญ
๖.   โรงเรียนมีการสอนคอมพิวเตอร์สอดแทรก ในกิจกรรมการเรียนการสอน